Scratch 3.0 - Birthday Greeting Card Thiệp sinh nhật (Bài tập Chương 2, Lập trình với Scratch 3 - Hành trang cho tương lai ) 1. Danh sách đối tượng trong bài Chú ý, đối tượng phải tại tại khu vực nhân vật (Sprite), vì sẽ có lập trình lên đối tượng. 2. Tạo nền cho thiệp Mẹo: Tạo 1 khối chữ nhật kéo dài từ biên trái sang biên phải, copy/paste thêm thành 3 bản, sau đó thay đổi độ cao từng khối. 3. Vẽ chong chóng Theo hướng dẫn của sách, chong chóng được hướng dẫn vẽ chung với nền của thiệp. Tuy nhiên, cần chú ý, nền của thiệp được tạo ở Stage (Sân khấu), chong chóng được tạo ở Sprite (Nhân vật). Các bước vẽ, tham khảo ở sách ( có thể đặt mua tại đây ) 4. Lập trình cho các đối tượng Các đối tượng còn lại không cần phải thiết kế, tất cả có sẵn trong bộ thư viện hình ảnh của VIETSTEM Hoặc tập tin chia sẽ của tranhuylong.info -> Resources . Mọi hướng dẫn chi tiết cho phần thiết kế mã nguồn đều được hướng dẫn cụ thể trong sách . Hoặc tham khảo kết quả tại đây
Scratch 3.0 - Clock Đồng hồ (Bài tập Chương 2, Lập trình với Scratch 3 - Hành trang cho tương lai ) 1. Danh sách đối tượng 2. Vẽ mặt đồng hồ Theo gợi ý của sách, mặt đồng hồ la đối tượng, tuy nhiên có thể thiết kế như nền (Stage). Nếu chọn cách này, khối lệnh sẽ được thay bằng khối lệnh Và với cách này các hình vẽ kim, sẽ canh chỉnh theo tâm tọa độ. 3. Lập trình cho các đối tượng Thao tác tương tự như hướng dẫn của sách. Theo dõi khối lệnh tham khảo tại đây .